หาดใหญ่-สงขลา

64 total views,  1 views today

พาเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา 2 วัน 1 คืน

ทริปนี้เราจะพามาเที่ยวเมืองที่มีเสน่ห์อีกเมืองนึงของภาคใต้ ก็คือ หาดใหญ่ และสงขลา ถามมาที่นี่มีอะไรร…บอกเลยว่าที่เที่ยว ที่กิน ที่ถ่ายรูปเพียบบบ…

แต่เรามีเวลาน้อยไง แค่ 2 วัน มาเที่ยวแบบไม่ต้องลางาน จะพาไปดูว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง **ส่วนใหญ่ในทริปจะอยู่แต่ในเมืองหาดใหญ่ และเมืองสงขลานะคะ**

วันแรก ลงเครื่องมาก็ตรงดิ่งไปที่สงขลากันก่อน มาถ่ายรูปจิบกาแฟแลสตรีทอาร์ทขึ้นชื่อของที่นี่ ถนนมีหลายเส้นนะคะ ที่เป็นภาพสตรีทให้ถ่ายรูป แนะนำจอดรถไว้ที่ลานจอด และเดินจ้า…

วันที่สอง แวะชิมติ่มซำเจ้าอร่อย ร้านดังของที่นี่ “กุ๊กชัย ติ่มซำ” เสร็จแล้ว ไปนั่งกระเช้าชมเมืองหาดใหญ่ ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เสร็จแล้วแวะไปชิมอาหารทะเล ที่ “ร้านลุงจิ้ว” เกาะยอ ต่อกันด้วยขนมจีนป้าชื่น ก่อนจะกลับบ้าน ไปด้วยพุงแทบแตก เอาจริงๆ สถานที่เที่ยวสวยๆ ธรรมชาติ มีเยอะมาก แต่เรามีเวลาไม่พอ ไว้จะกลับไปมาใหม่นะ…

ส่วนการเดินทางทริปนี้ เราเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์…ใครคิดถึงสถานที่เที่ยวเมืองไทยสวยๆ มาบินนกแอร์เที่ยวกันให้หายคิดถึง กับเส้นทางการบินมากที่สุด ครอบคลุมทั่วไทย สะอาดปลอดภัย ด้วยมาตรการป้องการไวรัส ตามมาตรฐานสากลทุกเที่ยวบิน เห็นได้จากการที่นกแอร์ปล่อยผู้โดยสารลุกที่ละแถวที่นั่ง เราชอบบบ…ช่องทางไปจอง >> www.nokair.com

การเดินทางทริปนี้ เราเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์…ใครคิดถึงสถานที่เที่ยวเมืองไทยสวยๆ มาบินนกแอร์เที่ยวกันให้หายคิดถึง กับเส้นทางการบินมากที่สุด ครอบคลุมทั่วไทย สะอาดปลอดภัย ด้วยมาตรการป้องการไวรัส ตามมาตรฐานสากลทุกเที่ยวบิน เห็นได้จากการที่นกแอร์ปล่อยผู้โดยสารลุกที่ละแถวที่นั่ง เราชอบบบ…ช่องทางไปจอง >> www.nokair.com

ลงเครื่องรับรถเสร็จ ก็รีบบึ่งมานี่เลย. มาถ่ายรูปจิบกาแฟแลสตรีทอาร์ตขึ้นชื่อของที่นี่ ถนนที่นี่ มีหลายเส้นนะคะ ที่เป็นภาพสตรีทให้ถ่ายรูปค่ะ

ย่านเมืองเก่าสงขลา มีถนนหลายสาย ที่มีภาพวาดบนผนัง ทั้งถนนนางงาม ถนนนครใน. ถนนนครนอก บ้านเรือนยังคงความงดงาม และคลาสสิค ทำให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาท่องเที่ยว และถ่ายรูปเยอะเลยละค่ะ

อย่าลืมมาแอคท่า น่ารักๆ กันน๊า

บริเวณตามทางเดินถนนสายต่างๆ จะมีร้านค้าเปิดให้บริการทั้ง ร้านอาหาร ร้านไอติม และคาเฟ่ น่ารักหลายร้านเลยละค่ะ

ร้านขายเครื่องจักรสาน น่ารักเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะเลยละค่ะ

ร้านไอติมอีกร้านอร่อยยย

ในย่านนี้จะมี ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และศาลเจ้าพ่อกวนอู อยู่ใกล้กัน

คาเฟ่น่ารักๆ อีกหนึ่งร้าน

ช่วงเย็นมาเดินเที่ยวงาน “ What’s up หาดใหญ่ “ ที่หน้าลานจตุรัส หรือลานหอนาฬิกา นครหาดใหญ่ ที่จัดมาเต็มทั้งบูสของกินหลากหลาย มีหนังกลางแปลงแบบ 3 มิติ ฉายให้ชม และยังมีดารานักร้อง มาร่วมงานด้วย วันที่เราไปมีน้องเกรซ กาญจน์เกล้ามาร่วมงานพร้อมทั้งร้องเพลงและพูดคุยบนเวที ทั้งยังมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานลุ้นรับรางวัลต่างๆ ด้วยค่ะ งานยังมีอีกอาทิตย์หน้าคือวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 15.00-21.30 น. อย่าลืมมาชมมินิคอนเสิร์ตจาก น้องนนท์ ธนนท์ และคุณเบน ชลาทิศกันน๊า

งานจัดที่ลานจตุรัส นครหาดใหญ่

อย่าลืมมาถ่ายรูปกับเจ้าตัวนี้กันน๊ะะ

ภายในงาน บริเวณหน้าเวที มานั่งรอน้องเกรซ ร้องเพลงกันน..

มาแล้ววววจ้า

มีซุ้มให้ถ่ายรูปสนุกภายในงานหลายซุ้มเลยค่ะ

ช่วงกลางคืน มีการฉายหนังกลางแปลง แบบ 3 มิติ จำนวน 2 เรื่อง คือไซอิ๋ว และทรานฟอร์เมอร์จ้า

ตามมาดูซุ้มกิจกรรม ด้านโซนอาหาร กันค่ะ

ภายในงานร้านอาหารที่มาออกบูธน่าทานมากกกก

ฟู๊ดทรัคก็มาน๊า มีหลายเมนูความอร่อยเลยยย

หน้าตาน่าทานสุดดด

แบบซื้อกลับบ้านก็มีค่ะ

หรือจะทานที่ร้านก็มีโต๊ะ เก้าอี้บริการ

ช่วงกลางคืนแวะมาชิมซาลาเปาโกอ้วน เจ้าดัง

ร้านนี้เกาเหลาเลือดหมู และโจ๊กอร่อยยย

หาดใหญ่ ของกิน ขายเยอะมากจริงๆ เรียกว่าถ้าหิวมื้อดึก นี่ไม่ต้องห่วง

ช่วงเช้าวันกลับ แวะชิมติ่มซำเจ้าอร่อย ร้านดังของที่นี่ “กุ๊กชัย ติ่มซำ”

ติ่มซำ เข่งละ 20 บาทเท่านั้น

ให้เลือกเยอะมากกกกก ชิมกันไม่ลูกเลยทีเดียว

มานั่งกระเช้าชมเมืองหาดใหญ่กันต่อ ที่สวนสาธารณะหาดใหญ่ ค่าบริการ ผู้ใหญ่ คนละ 100 บาท เด็ก คนละ 50 บาท ไปกลับ ข้ามฝั่งเพื่อไปกราบไหว้ ท้าวมหาพรหม กันค่ะ

มาแล้ววววว…

วิวบอกเลยอลังงงงง

ที่นี่เมืองไทย…สวยไม่แพ้ที่ไหนจริงๆ

เสร็จแล้วแวะไปชิมอาหารทะเล ที่ “ร้านลุงจิ้ว” เกาะยอ เป็นร้านอาหารพื้นบ้าน รสจัด อร่อย อาหารทะเลราคาไม่แรงมาก ถือว่ารับได้กับความสด..

ปูไข่ กิโลกรัมละ 950 บาท จานนี้ 1450 บาท

ไข่เน้นๆ บอกเลยยย

มาพุงแตก กันต่อที่ ร้านขนมจีน ป้าชื่น ไก่ทอด และขนมหวาน ร้านนี้คือดี…ต้องมา

และก่อนจะขึ้นเครื่องกลับบ้าน แวะมาเก็บภาพของ มัสยิดกลาง ประจำจังหวัดสงขลากันค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *